Home » Bài viết nổi bật, Bản tin FECON » Hàng trăm ý kiến tâm huyết cho Truyền thông nội bộ

Hàng trăm ý kiến tâm huyết cho Truyền thông nội bộ

Trong vòng 5 ngày (từ 15/7-19/7), khảo sát “Truyền thông nội bộ – Cùng nhau nhìn lại” do Phòng Tuyền thông chủ trì đã thu hút được hàng trăm góp ý tâm huyết từ các anh chị em ở khối văn phòng và công trường. Mỗi ý kiến sẽ là những gợi ý để các chương trình truyền thông nội bộ của FECON được cải tiến hơn trong tương lai.

Sau sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập công ty, Phòng Truyền thông đã tổ chức một cuộc khảo sát rộng rãi, lấy ý kiến của tất cả các CBCNV FECON nhằm nhìn lại những điều đã làm được và chưa làm được đồng thời tìm hiểu những mong muốn của anh chị em, những ý tưởng mới mẻ để làm tốt hơn công việc của mình, và ngay lập tức, hoạt động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người FECON.

Khảo sát được thực hiện trên ứng dụng Form – Microsoft từ Office 365 đã giúp anh chị em trong hệ thống dễ dàng truy cập và bày tỏ ý kiến. Ngay ngày đầu tiên, 30 ý kiến đã được gửi đến. Phòng Truyền thông cũng đã chủ động đến 2 dự án quanh Hà Nội là dự án Nhà máy Nước thải Yên Xá và dự án 503 Kim Mã để lấy ý kiến của anh em.

Bên cạnh những lời khen ngợi (gần 80% chấm điểm từ 8-10 cho các sự kiện Phòng Tuyền thông chủ trì; bày bỏ sự hài lòng với các hoạt động tryền thông), Phòng Tuyền thông cũng đã nhận được vô số những gợi ý về việc đổi mới về hình thức thể hiện như làm bản tin dạng clip, tạo ứng dụng (app) hay hub information để giảm việc in ấn và tối đa việc tiếp cận thông tin. Những nội dung về công trường cũng được các anh chị em “đòi hỏi” nhiều ở hoạt động Truyền thông nội bộ: tăng cường các cuộc giao lưu tour công trường, đưa các câu chuyện đời thường ở công trường, truyền thông về dự án, update thông tin thời tiết cho từng điểm dự án hay hướng tới anh em công nhân, kỹ sư nhiều hơn, sao cho “mỗi dự án đều phải có để anh em công nhân và kỹ sư biết tới” (Anh Phạm Trọng Đồng – FCPL1).

Có những góp ý rất cụ thể: “Đoạn title và ảnh đầu (Newsfeed) dài quá, kéo mãi mới xuống nội dung” (Nguyễn Thị Thùy Linh – TTNNL);  “Cần sử dụng hyperlink từ tin Newsfeed đến bài viết full” (Nguyễn Thị Hồng Thắm – FCC); “Tin dự án cần bổ sung các thông tin đặc biệt như hạng mục gì, FECON làm gì trong đó, vấn đề mới hay cũ, công nghệ nào” (Trần Huy Hùng – FECON S&C)… Bên cạnh đó cũng có những ý kiến rất thú vị và sáng tạo như: “Mình thấy cập nhật thêm tình hình giá vàng, ngoại tệ hay thời tiết cho nó thời sự.” (Nguyễn Văn Điệp – Ban Dự án 8) Hay như Hồng Phượng (Ban Đầu tư) thì có ý kiến rằng: “Vì các anh chị em làm việc khá căng thẳng, có thể về nhà cũng ít biết đến những trào lưu của cộng đồng mạng vì không có thời gian lướt web, Facebook, vì thế các hot trend mới nổi sẽ là các topic để các anh chị em giải trí mà Phòng Truyền thông có thể gợi ý trong newfeeds (có chọn lọc) như: bà Tân Vlog, các clip hài hước về Tôn Ngộ Không Việt Nam…”

Sau khi tham khảo các ý kiến của các anh chị em, Phòng Truyền thông đã tập hợp và ghi nhận 4 điểm quan trọng cần tập trung hơn trong thời gian tới là:

  • Tiếp cận với khối công trường, các đơn vị, công ty thành viên FECON nhiều hơn
  • Các câu chuyện khoảnh khắc người FECON, cuộc sống FECON nên được cập nhật đều đặn với góc nhìn sáng tạo
  • Thông tin cụ thể và đầy đủ hơn về dự án đang triển khai, các tin trúng thầu
  • Linh hoạt thay đổi nội dung, fomat để giúp các sản phẩm truyền thông hấp dẫn và hiệu quả hơn

 

Phòng Truyền thông xin được trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp từ anh chị em FECON, đồng thời xin được trao quà tặng cho 3 ý kiến tâm huyết nhất của:

  1. Trần Thị Phúc – Phòng Kỹ Thuật – FCN
  2. Hoàng Hữu Long – Ban Phát triển dự án – FCN
  3. Vũ Trung Hiếu – Quản lý dự án – Công ty cổ phần địa kỹ thuật tiên tiến Raito FECON

Ngoài ra, xin dành tặng 1 giải khuyến khích là 1 cặp vé xem phim dành cho Nguyễn Tiến Thành – Ban Kiểm soát nội bộ về những đóng góp rất chân thành, sâu sắc mặc dù hơi muộn của anh!

Những đóng góp của các anh chị đặc biệt quan trọng, giúp Phòng Truyền thông làm tốt công việc của mình trong thời gian sắp tới, kết nối gần hơn tới tất cả người FECON.

comment closed

Copyright © 2014 · Dế Mèn Fecon · Mọi thông tin hình ảnh đều sở hữu bởi FECON
Designed by KBROS.,JSC