Home » Cuộc sống muôn màu » Lợi ích của việc uống trà

Lợi ích của việc uống trà

Uống trà là thói quen mà nhiều người đang có, thói quen này rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải FECONers nào cũng hiểu rõ những lợi ích mà trà xanh mang lại cho cuộc sống mỗi người.

NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ

  • Ngăn ngừa các rối loạn thần kinh, cải thiện tuần hoàn não
  • Ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch
  • Kiểm soát tăng trưởng tế bào
  • Giảm nguy cơ tiểu đường
  • Ngăn ngừa nhiều loại ung thư
  • Phòng ngừa bệnh tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ
  • Giảm nguy cơ sỏi thận
  • Giữ huyết áp ở mức ổn định.
  • Giúp làm giảm mức độ ảnh hưởng của chứng “stress hormone cortisol”.
  • Ngăn ngừa bệnh Alzheimer và Parkinson
  • Bảo vệ phổi khỏi tác hại của thuốc lá.
  • Lá trà có chứa theophylline, làm giãn phế quản, giúp người mắc bệnh hen hít thở dễ dàng hơn.
  • Giảm căng thẳng, chống phiền muộn, giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.
  • Giảm cholesterol
  • Đốt cháy mỡ thừa
  • Làm đẹp da, chống lão hóa
  • Hỗ trợ giảm cân

THÀNH PHẦN QUAN TRỌNG CÓ TRONG TRÀ
EGCG: là viết tắt của epigallocatechin gallate, thực chất là chất chống oxy hóa (antioxydants) có trong trà. Nhờ có EGCG mà trà được coi là chất chống oxy hóa hữu hiệu nhất hiện nay. Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu, khả năng chống oxy hóa của hoạt chất EGCG trong trà xanh cao gấp 100 lần so với vitamin C, gấp 25 lần so với vitamin E. EGCG có trong trà xanh rất giúp con người ngăn ngừa nhiều loại bệnh tật và làm đẹp.

NHIỆT ĐỘ VÀ THỜI GIAN PHA TRÀ
Nhiệt độ và thời gian ngâm trà sẽ ảnh hưởng tới hàm lượng EGCG và các chất chống oxy hóa có trong trà. Thực hiện theo hướng dẫn pha trà phổ thông sẽ cho bạn một tách trà thơm ngon nhưng nếu muốn có lượng EGCG nhiều nhất:

  • Pha trà với nước càng nóng, chất chống oxy hóa sẽ nhiều hơn
  • Ngâm 3 tới 5 phút sẽ tốt hơn
  • Trà ô long cần thời gian ngâm lâu hơn và nhiệt độ cao hơn

UỐNG BAO NHIÊU TÁCH MỘT NGÀY LÀ ĐỦ VÀ NHỮNG LƯU Ý KHÁC
2 – 3 tách/ngày đủ cung cấp cho bạn một lượng 200mg EGCG. Uống quá nhiều sẽ bị mất ngủ, cơ thể thiếu máu. Không uống trà lúc đói sẽ khiến dạ dày cồn cào và dễ gây bệnh.
Uống trà ngay sau bữa ăn sẽ làm giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng.
Tốt nhất chỉ nên uống trà sau khi ăn 30 – 60 phút.
Không uống trà để qua đêm. Khi trà để qua đêm, nhiều vitamin trong trà bị phân hủy, không tốt cho sức khỏe.
Hy vọng bài viết này sẽ phần nào khuyến khích anh chị em FECONers uống trà, một thức uống bổ ích, mang lại sức khỏe cho bạn!

 

comment closed

Copyright © 2014 · Dế Mèn Fecon · Mọi thông tin hình ảnh đều sở hữu bởi FECON
Designed by KBROS.,JSC